กู้ ธ.ก.ส

ไม่ใช่เกษตรกร กู้ ธ.ก.ส ได้ไหม ?

 เมื่อเอ่ยชื่อของ ธ.ก.ส หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หลาย ๆ คน คงจะนึกถึงการเป็นธนาคารที่ปล่อยเงินกู้ ธกส ให้แก่ผู้ที่ประกอบอาชีพทางการเกษตรเท่านั้น ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องทั้งหมดเสียทีเดียว เพราะถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ประกอบอาชีพทางการเกษตรโดยตรง แต่อาศัยอยู่ในครัวเรือนที่มีพ่อ แม่ หรือพี่ น้อง ประกอบอาชีพทางด้านนี้ก็สามารถใช้บริการกู้ ธ.ก.ส ในรูปแบบของสินเชื่อ เงินกู้ หรือบริการเงินด่วนที่ธนาคารมีอยู่ได้ หรือจะเป็นสินเชื่อในโครงการพิเศษต่าง ๆ ที่ให้บุคคลทั่วไปได้ลงทะเบียนก็สามารถใช้บริการในส่วนนี้ได้เช่นกัน แต่หากเป็นบริการอื่นเช่น ฝากเงิน ซื้อสลาก ธ.ก.ส บุคคลธรรมดาทั่ว ๆ ไป สามารถใช้บริการได้ โดยไม่มีเงื่อนไขหรือข้อจำกัดทางด้านอาชีพใด ๆ ทั้งสิ้น

ไม่ใช่เกษตรกรโดยตรง กู้ ธ.ก.ส สินเชื่อไหนได้บ้าง 2567

เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วงนี้แต่ละธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อออกมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแพร่ระบาดของ Corona Virus 2019 ในประเทศไทยทำให้มีคนจำนวนไม่น้อยไม่สามารถประกอบกิจการงานหรือหารายได้ได้ตามปกติเหมือนที่เคยเป็นอยู่ เพราะฉะนั้นการปล่อยสินเชื่อก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ซึ่งเงินกู้ฉุกเฉิน ธ.ก.ส ก็ได้ปล่อยกู้ ธ.ก.ส วงเงิน 10000 บาท เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงสามารถลงทะเบียนในระบบออนไลน์ผ่านแอพของธนาคาร โครงการ ธกส 10000 ในครั้งนี้มีความสนใจตรงที่ระยะเวลาในการรับชำระหนี้คืน นานถึง 2 ปี ครึ่งเลยทีเดียว (ปกติ 3 ปี แต่มีการพักหนี้ให้ในช่วง 6 เดือนแรกของการกู้) อีกทั้งดอกเบี้ยที่คิดสำหรับกู้เงิน ธ.ก.ส ในครั้งนี้อยู่ที่ 0.1% ต่อเดือนเท่านั้นเอง  และที่สำคัญหากคุณไม่สามารถจ่ายรายเดือนได้ สินเชื่อ ธกส ยังให้คุณวางแผนทางการเงินเพื่อจ่ายราย 3 เดือน หรือ ราย 6 เดือนก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถทางการเงิน

กู้ ธ.ก.ส 10000 อย่างไร ? ให้ได้เงินชัวร์ 2024 

สิ่งสำคัญในลำดับแรกคือการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้มีสิทธิกู้เงินในครั้งนี้ได้ ซึ่งการกู้ ธ.ก.ส โครงการ ธกส 10000 เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ผู้ที่มีสิทธิลงทะเบียนจะต้องมีคุณสมบัติตามที่ธนาคารแจ้งไว้ ดังนี้

  • ณ ตอนที่ขอเงินกู้ เงินด่วน ในโครงการช่วยเหลือนี้ได้เป็นลูกค้าของธนาคาร ธกส อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเพิ่งเคยกู้เงินหรือเคยกู้มาก่อนหน้านี้ก็ได้ 
  • จะประกอบอาชีพทางการเกษตรหรือไม่ก็ได้ แต่คนในครอบครัวของคุณหรือบุคคลที่มีความสัมพันธ์กันในครอบครัวจะต้องมีอาชีพเป็นเกษตรกร
  • ผู้ที่จะสมัครสินเชื่อจะต้องเป็นคนไทย อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี ในวันที่สมัคร และต้องไม่เกิน 70 ปี ในวันที่สมัครเช่นกัน

นอกจากการตรวจเช็คคุณสมบัติแล้ว ตัวผู้สมัครเองจะต้องเตรียมเอกสารสำหรับการสมัครให้ครบถ้วนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีเงินฝากของ ธกส เพื่อใช้ในการโอนเงินเข้า และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับรายได้ และที่สำคัญการหรือเงินกู้ฉุกเฉิน ธ.ก.ส ในครั้งนี้เปิดให้รับสมัครโดยการลงทะเบียนผ่านแอพ baac family เท่านั้น ต้องสมัครให้ถูกช่องทางด้วยนะ ถึงจะได้รับอนุมัติเงินชัวร์ 

การกู้ ธ.ก.ส ไม่ใช่เรื่องยากและไม่จำเป็นต้องทำอาชีพทางการเกษตรเท่านั้นถึงจะใช้บริการเงินกู้ยืมเงินธกสหรือสินเชื่อของธนาคารได้ แต่สิ่งสำคัญคือการตรวจเช็คคุณสมบัติที่กำหนดไว้สำหรับการกู้เงินในแต่ละโครงการที่ธนาคารมีอยู่ ซึ่งจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตามการนำเงินที่ได้มาใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการถือเป็นสิ่งสำคัญของการกู้เงิน