มาดูรายการอาชีพเสริมยอดนิยมที่สามารถทำได้จากที่บ้าน อาชีพอิสระ หรืองานออนไลน์พาร์ทไทม์ 2567

อาชีพเสริมเพิ่มรายได้ ใครก็ทำได้ ยิ่งทำเยอะ ยิ่งได้เยอะ 

หนุ่มสาววัยเริ่มต้นทำงานส่วนใหญ่มักจะเจอกับปัญหาเงินไม่พอจ่าย เนื่องด้วยเงินเดือนที่ได้แค่เพียงหมื่นต้น ๆ เท่านั้น แต่รายจ่ายกลับเยอะเป็นทวีคูณโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยหรือทำงานในจังหวัดที่มีค่าครองชีพสูงอย่าง กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต สมุย เป็นต้น หากคุณเจอปัญหาเหล่านี้อยู่ จะดีกว่าไหมถ้ามีอาชีพเสริมผ่านการหาเงินออนไลน์หรือสามารถหางานทำที่บ้านได้เพิ่มขึ้นอีกสัก 1 – 2 อาชีพเพื่อให้มีรายได้เสริม สามารถเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินหรือยามจำเป็นได้โดยไม่ต้องไปหยิบยืมหรือก่อหนี้เพิ่มขึ้น โดยอาชีพเสริมที่คุณจะทำนั้นต้องดูที่ความสามารถและการจัดการเวลาของตัวคุณเองด้วย ซึ่งจะต้องไม่ใช่งานที่กระทบต่องานประจำที่ทำอยู่ และจะต้องไม่ใช่งานหรืออาชีพที่ต้องใช้เงินลงทุนสูง เพราะมิเช่นนั้นแล้วแทนที่จะทำให้มีรายได้เสริมกลับกลายเป็นว่ามีรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นไปอีก และที่สำคัญหากเป็นงานทำที่บ้านได้ก็เป็นการดีมาก ๆ คุณจะได้ใช้เวลาอยู่กับบ้านไปในตัวด้วยเช่นกัน …

 

 

อาชีพเสริมแห่งปี มาแรงต้องยกให้งานออนไลน์ 

ปัจจุบันนี้งานที่มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องย่อมได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แต่เฉพาะงานประจำเท่านั้น อาชีพอิสระ หรืออาชีพเสริมก็เช่นเดียวกัน ยิ่งในช่วงที่งานประจำทำเม็ดเงินให้กับคุณน้อยลง อาชีพเสริมผ่านระบบออนไลน์นี่แหล่ะ เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยคุณได้ เรามาดูกันเลยว่ามีงานอะไรบ้างที่เป็นช่องทางหารายได้เสริมให้กับคุณได้

  • ขายของออนไลน์ผ่านสื่อโซเชียล  ต้องยอมรับเลยว่าคนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับบ้านมากยิ่งขึ้น จึงทำให้พฤติกรรมการใช้จ่ายเปลี่ยนแปลงไปด้วย การซื้อของออนไลน์จึงเป็นอีกทางเลือกที่คนมักใช้บริการกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ อาหารเสริม ต้นไม้ หรือสิ่งของอื่น ๆ ทำให้คนที่ทำงานประจำหลาย ๆ คนเลือกที่จะหางานทำที่บ้านโดยการขายของออนไลน์ก่อนเป็นลำดับแรก ๆ 
  •  ทำอาหารส่งขายตามร้านค้า ที่ทำงาน หรือโพสต์ขายลงตามกลุ่มต่าง ๆ ในโซเชียล อาชีพนี้เหมาะกับคนที่มีฝีมือในการทำอาหาร ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์มาก่อนก็ได้ เพียงแต่รสชาติอาหารของคุณเป็นที่ถูกปาก ก็สามารถทำเงินให้คุณได้เช่นกัน โดยเริ่มต้นง่าย ๆ เช่น แซนวิส สลัด เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ต้นไม้ ฯลฯ  
  • เขียนบทความออนไลน์ คุณสามารถใช้เวลาว่างตอนไหนทำก็ได้ ขึ้นอยู่กับการจัดสรรทางด้านเวลาของคุณเอง อีกทั้งคุณยังต้องเป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ขยัน และมีความรับผิดชอบในระดับหนึ่ง รับรองเลยว่ารายได้เสริมที่เข้ามาในแต่ละเดือนเทียบเท่ารายได้ประจำที่คุณทำงานอยู่เลยทีเดียว

 

งานพาสทาม อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ยังทำรายได้ให้กับคุณ

หากคุณใช้เวลาหลังเลิกงานสักประมาณ 2 – 3 ชั่วโมงเพื่อทำงานพาสทามตามที่ตัวเองถนัดและสนใจ เชื่อได้เลยว่าอย่างน้อยคุณจะมีรายได้เสริมวันละ 100 – 300 บาทเลยทีเดียว ซึ่งงานพาสทามที่คนส่วนใหญ่ยึดเป็นอาชีพเสริม ส่วนใหญ่ก็เป็นการรับสอนพิเศษให้กับนักเรียน นักศึกษา หรือทำงานร้านสะดวกซื้อ หรือบางคนที่มีความรู้เรื่องอาหารก็ไปรับจ๊อบเป็นผู้จัดการร้านในช่วงกลางคืน ถึงแม้อาจจะเหนื่อยแต่ก็ช่วยให้คุณมีเงินที่จะใช้จ่ายสิ่งของต่าง ๆ ได้เพิ่มขึ้น 

การทำอาชีพเสริม 2567 นี้ไม่ใช่เรื่องน่าอายอีกต่อไป บางคนทำงานมากกว่า 3 อาชีพ เพื่อที่ให้มีรายได้เพียงพอต่อการใช้จ่ายในแต่ละเดือน เพราะฉะนั้นแล้วไม่ว่าคุณจะถนัดแบบไหน ก็ใช้ความสามารถตรงนั้นในการต่อยอดหารายได้เสริมหาเงินเข้ากระเป๋า หรืออีกทางหนึ่งลองไปดูตามแอพเงินด่วนทันใจอาจจะทำให้นำเงินก้อนไปเปิดธุรกิจเล็กๆ ทำได้เช่นกัน